Triamcinolone acetonide gây suy thượng thận thứ liên quan đến quá trình chuyển hóa CYP3A4 suy yếu do việc dùng chung với nefazodone

  Tin tức về thuốc

Triamcinolone acetonide gây suy thượng thận thứ liên quan đến quá trình chuyển hóa CYP3A4 suy yếu do việc dùng chung với Nefazodone

Trừu tượng

MỤC TIÊU:

Báo cáo trường hợp này nhằm nâng cao nhận thức của bác sĩ về sự tương tác thuốc tiềm năng giữa các thuốc corticosteroid và cytochrome P450 3A4 (CYP3A4) ức chế.

SETTING:

Đại học trung tâm giới thiệu đa ngạch chăm sóc.

THẢO LUẬN:

Tiêm Corticosteroid thường được sử dụng như là phương pháp điều trị hiệu quả cho một loạt các rối loạn đau. Gần đây, đã có một sự đánh giá cao hơn về sự tương tác giữa thuốc tiềm năng ức chế CYP3A4 và các thuốc corticosteroid bao gồm chuẩn bị steroid. Chúng tôi báo cáo một trường hợp triamcinolone acetonide gây suy thượng thận thứ liên quan đến quá trình chuyển hóa CYP3A4 suy yếu do việc dùng chung vớinefazodone .

KẾT LUẬN:

Các bác sĩ nên nhận ra những tác động tiềm năng của các chất ức chế CYP3A4 đặc biệt khi dùng hoặc kê đơn thuốc corticosteroid toàn thân.

 

LEAVE A COMMENT